Nắng nóng ảnh hưởng đến pin ô tô điện như thế nào?

Nắng nóng ảnh hưởng đến pin ô tô điện như thế nào? Trong mỗi chiếc ô tô điện, pin đóng vai trò quan trọng và là một trong những yếu tố quyết định hiệu suất và tuổi thọ của xe. Nhiệt độ cao là ‘hung thần’ của ô tô điện khi gây nhiều bất lợi cho hệ thống pin.
Với ô tô điện, nhiệt độ môi trường quá cao sẽ khiến hệ thống pin nhanh chóng lão hóa, giảm dung lượng tối đa. Để đảm bảo tuổi thọ và phạm vi hoạt động, chủ xe cần đặc biệt lưu ý tới quá trình sạc pin và sử dụng xe.

Dưới đây là một số biện pháp để kéo dài tuổi thọ của xe điện

Đối với quá trình sạc pin, chủ xe nên đỗ xe vào những vị trí râm mát, có bóng mát che cho xe suốt quá trình sạc. Ngay cả khi không sạc, việc dừng đỗ xe trong bóng mát cũng giúp chiếc xe và hệ thống pin không phải chịu nhiệt độ cao, từ đó tăng tuổi thọ cho pin.

Việc tuân thủ sạc pin khi dung lượng còn 20% và rút sạc khi dung lượng đạt 80% sẽ giúp tăng tuổi thọ pin, giảm nhiệt phát sinh từ hệ thống pin.

Nhiệt độ môi trường quá cao sẽ khiến hệ thống pin nhanh chóng lão hóa, giảm dung lượng tối đa

Nếu có thể chủ xe nên tránh sạc xe nhanh tại trạm không có mái che vì dòng điện cường độ cao kết hợp với thời tiết nắng nóng có thể làm hỏng pin ô tô về lâu dài. Do đó, vào mùa hè, chủ sở hữu nên ưu tiên tính năng sạc chậm hơn.

Trong trường hợp bất khả kháng, tài xế nên sử dụng các dụng cụ làm mát thụ động như tấm che nắng cho kính chắn gió hoặc bạt phủ để giảm nhiệt độ trong xe.

Khi sạc pin chủ xe cũng có thể sử dụng chế độ điều hòa sơ bộ để làm mát pin và không gian khoang lái trước mỗi chuyến hành trình. Chế độ điều hòa sơ bộ sẽ lấy năng lượng tiền nguồn điện thay vì năng lượng từ pin EV. Vì vậy tuổi thọ pin và phạm vi hoạt động của xe sẽ không bị ảnh hưởng.

Hầu hết các ô tô điện đều có cài đặt trình điều khiển chế độ lái “eco” để tăng hiệu quả vận hành. Chế độ này có thể tự động kiểm soát khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi xe đi và dừng giúp cải thiện tới 10% năng lượng bị tiêu hao.

Hạn chế di chuyển trong các cung giờ thời tiết nắng nóng từ 12-15h. Điều này sẽ giúp xe điện không phải hoạt động trong môi trường nhiệt độ quá cao. Từ đó giúp giảm thiểu năng lượng cho việc làm mát hệ thống pin.

Nên chăm sóc xe điện ở đâu đẹp và uy tín:

Hãy ghé ngay cửa hàng đồ chơi xe hơi Củ Chi, cửa hàng đầy đủ trang thiết bị để có thể tạo nên một chiếc xe hoàn hảo, phù hợp xu hướng thời đại.

Những điều đặc biệt tại cửa hàng dồ chơi xe hơi Củ Chi

  1. Sự đa dạng: Với một bộ sưu tập đồ chơi xe hơi đa dạng và phong phú, chúng tôi cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của bạn, từ phụ kiện nội thất, ngoại thất đến hệ thống âm thanh và đèn chiếu sáng.
  2. Chất lượng hàng đầu: Chúng tôi chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng cao từ các nhà sản xuất uy tín, đảm bảo sự an toàn và sự bền bỉ cho chiếc xe của bạn.
  3. Dịch vụ chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp của chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp và cung cấp dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp.
  4. Giá cả hợp lý: Chúng tôi cam kết cung cấp giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường mà không làm giảm đi chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Dù bạn đang tìm kiếm cách tùy chỉnh chiếc xe của mình để thể hiện phong cách cá nhân hay nâng cao trải nghiệm lái xe, Cửa hàng Đồ chơi Xe hơi Củ Chi sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn. Hãy ghé thăm cửa hàng của chúng tôi ngay hôm nay để khám phá thế giới đồ chơi xe hơi độc đáo và thú vị!

Liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ để biết thêm thông tin chi tiết và đặt hàng!

Địa chỉ: 19 Đường số 23, Tân Thông Hội, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline/ zalo: 0977 432 456

 

Đồ chơi xe hơi Củ Chi

Cung cấp, lắp đặt mọi thiết bị đồi chơi xe, độ xe uy tín, bảo hành lâu dài tại Củ Chi. Các sản phẩm bán chạy được khách hàng tin dùng nhiều nhất từ dồ chơi xe hơi Củ Chi như: màn hình android, camera, dán phim cách nhiệt, thảm lót sàn, bảo dưỡng xe.

banner-đo-cho-xe-hoi-cu-chi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *