Doanh số MPV: Xpander vững ngôi vương, Innova vượt Custin

Ở phân khúc MPV cỡ trung, Toyota Innova (bao gồm cả Innova Cross) trong tháng 4 bán với 864 chiếc giao đến khách hàng, gấp gần 3 lần tháng 3 và gấp khoảng 4 lần đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Hyundai Custin. Lũy kế quý I, Custin hơn Innova khoảng 200 xe, nhưng sau tháng 4, mẫu xe Nhật đã vượt qua đối thủ Hàn Quốc tới hơn 400 xe.

Các đại lý cho biết, Innova tăng tốc doanh nhờ nguồn cung từ tháng 4 dồi dào, không như quãng trước đó khan hiếm. Hiện khách có thể đặt cọc và giao xe ngay trong tháng. Trong khi đó, Hyundai Custin lắp ráp trong nước, nhu cầu của khách đang chững lại sau giai đoạn đầu bán ra gây sốt.

Lũy kế sau 4 tháng đầu 2024, Innova đang tạm dẫn trước đối thủ Custin khoảng 500 xe. Mẫu xe của Toyota mang kiểu dáng lai SUV, còn Custin thuần MPV ở cách tạo hình.

Toyota Innova Cross. Ảnh: TMV

Toyota Innova Cross. Ảnh: TMV

Ở phân khúc MPV cỡ nhỏ, dẫn đầu vẫn là Mitsubishi Xpander với 1.263 xe bán ra trong tháng 4. Đối thủ chính của Xpander là hai mẫu xe nhà Toyota (Avanza + Veloz) bán 728 xe.

Mitsubishi Xpander là lựa chọn phổ biến nhất phân khúc bởi nhiều ưu điểm như kiểu dáng hiện đại, hợp gu với số đông khách Việt nhiều năm qua. Bên cạnh đó là chất thực dụng và khả năng vận hành vừa đủ. Xpander không chỉ bán chạy nhất phân khúc MPV, đây cũng là cái tên dẫn đầu danh sách bán nhiều xe nhất trong tháng 4 tại thị trường ôtô Việt Nam.

Những mẫu MPV lắp ráp trong nước như Toyota Avanza, Veloz, Kia Carens có doanh số đi ngang hoặc giảm nhẹ trong hai tháng 3, 4. Thông tin Chính phủ đang nghiên cứu áp dụng ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước khiến nhu cầu những dòng xe này phần nào chững lại.

Doanh số tốt giúp Xpander đứng thứ 2 trong top 10 xe bán chạy nhất tháng 4, sau bán tải Ford Ranger. Trong khi đó, một cái tên khác của Mitsubishi là Xforce cũng tiến nhanh doanh số, khi nằm quãng giữa trong top 10 toàn thị trường.

Xpander Premium tại Việt Nam. Ảnh: MMV

Xpander Premium tại Việt Nam. Ảnh: MMV

Suzuki XL7 tiếp tục duy trì vị trí bán chạy thứ hai phân khúc tính từ đầu năm. Hãng và đại lý đang áp dụng khuyến mãi 30-90 triệu đồng cho hai dòng xe Ertiga và XL7, giúp doanh số cải thiện. XL7 bán hơn 1.700 xe sau 4 tháng, còn Ertiga là 835 xe. Tất cả xe Ertiga đều là loại hybrid (nhẹ).

Ở nhóm cuối bảng xếp hạng, Honda BR-V bán chậm trở lại sau giai đoạn đầu năm các đại lý trả các đơn hàng cho khách. Hyundai Stargazer tháng thứ 2 liên tiếp không có xe nào bán ra bởi đại lý đã dọn kho từ trước. Stargazer 2024 nhập khẩu đã về đại lý từ tháng 5. Giá bán từ 489 triệu đồng, thấp nhất phân khúc của mẫu xe Hyundai có thể làm xáo trộn thị phần phân khúc thời gian tới.

Phạm Trung



Đồ chơi xe hơi Củ Chi

Cung cấp, lắp đặt mọi thiết bị đồi chơi xe, độ xe uy tín, bảo hành lâu dài tại Củ Chi. Các sản phẩm bán chạy được khách hàng tin dùng nhiều nhất từ dồ chơi xe hơi Củ Chi như: màn hình android, camera, dán phim cách nhiệt, thảm lót sàn, bảo dưỡng xe.

banner-đo-cho-xe-hoi-cu-chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *