Xe không được bảo hành dù lắp phụ kiện tại đại lý

Nguyễn Tuyên (Hiệp Hòa) mua Hyundai Creta tại đại lý chính hãng ở Bắc Giang vào tháng 8/2022. Trước khi nhận xe, Tuyên đồng ý lắp thêm phụ kiện chính hãng theo tư vấn của nhân viên bán hàng. Cụ thể, anh bỏ thêm 22 triệu để lắp hệ thống camera 360, và màn hình giải trí Android. Đại lý cho biết phụ kiện được bảo hành một năm.

Sau khi sử dụng xe khoảng một tháng, cả hệ thống camera 360 và màn hình Android lắp thêm bị lỗi, chập chờn, hệ thống cảm biến lùi nguyên bản của xe không hoạt động được. Tuyên mang đến đại lý để khắc phục và sửa lỗi, nhưng sau khi lấy xe về sử dụng thì tình trạng chập chờn vẫn xảy ra. Sau 6-7 tháng với nhiều lần sửa chữa, tình trạng vẫn không được xử lý triệt để.

Sau đó, đại lý đề nghị thu hồi camera 360 và màn hình Android, nhưng anh Tuyên phải trả 2 triệu đồng “phí nhân công tháo lắp”. Anh chấp nhận điều này. Các cảm biến lùi hoạt động bình thường sau khi tháo “đồ chơi”.

Tuy nhiên, xe lại tiếp tục bị dính nhiều lỗi khác nhau. Đầu tiên là cụm gương sau khi tháo camera 360 chập chờn khi mở ra hoặc cụp vào. Anh mang đến đại lý ở Bắc Giang khắc phục theo diện bảo hành, nhưng đại diện đại lý cho biết anh Tuyên phải trả toàn bộ chi phí vì cụm gương đã bị khoan lỗ ở dưới để lắp đặt hệ thống camera 360 trước đó.

Camera lắp thêm ở dưới cụm gương. Ảnh: Nguyễn Tuyên

Camera lắp thêm ở dưới cụm gương. Ảnh: Nguyễn Tuyên

“Tôi không chấp nhận điều này, vì lúc lắp đặt họ chỉ thông báo bảo hành một năm, chứ không hề nói việc khoan lỗ gắn camera sẽ bị mất bảo hành gương”, Tuyên chia sẻ.

Trả lời VnExpress về sự việc, nhân viên tư vấn dịch vụ của đại lý tiếp nhận xe của anh Tuyến cho biết “đã trao đổi hết mọi thông tin như khách hàng nói, nên sẽ không chia sẻ gì thêm”.

Sau khi không tìm được sự hỗ trợ từ đại lý ở Bắc Giang, vài tuần trước, Tuyên đưa xe tới đại lý chính hãng ở Bắc Ninh lại được sửa lỗi miễn phí, theo chế độ bảo hành.

Chủ chiếc crossover cỡ B cho biết cảm thấy khó hiểu vì không có một quy định thống nhất trong chính sách bảo hành của các đại lý. Với phụ kiện do đại lý chính hãng lắp, theo anh này, mọi vấn đề xảy ra liên quan tới chi tiết đó, cần được bảo hành theo đúng chính sách một năm.

Cũng với chiếc Creta, Tuyên cho biết xe còn hỏng cảnh báo áp suất lốp trong một lần đi trên cao tốc. Anh mang xe tới đại lý ở Bắc Giang, nhân viên dịch vụ tiếp nhận xe vào xưởng rồi sau đó thông báo bộ cảm biến áp suất lốp gắn trong bị vỡ, không được bảo hành mà phải trả phí lắp mới 2 triệu.

Chủ xe cũng không chấp nhận yêu cầu này, vì không được thông báo trước cũng như không được chứng kiến việc mở lốp kiểm tra bộ cảnh báo áp suất. “Họ chỉ tháo lốp, chụp ảnh, xong lắp lốp vào rồi gửi tôi hình, yêu cầu tôi chịu phí sửa chữa”, Tuyên nói.

Hiện hai bên chưa thống nhất được phương án sửa chữa chi tiết này.

Mẫu xe bị hỏng hệ thống cảm biến lùi vì lắp thêm phụ kiện của anh Tuyên. Ảnh: Nguyễn Văn Tuyên

Mẫu xe bị hỏng hệ thống cảm biến lùi vì lắp thêm phụ kiện của anh Tuyên. Ảnh: Nguyễn Văn Tuyên

Khi mua ôtô mới, khách hàng thường được tư vấn lắp thêm phụ kiện, đây cũng là một kênh tăng doanh thu của các đại lý. Các món đồ lắp thêm như cảm biến, camera, màn hình giải trí thông thường phải khoan lỗ để gắn ngàm, hoặc thiết lập lại hệ thống dây điện, có thể làm ảnh hưởng đến các chức năng nguyên bản của xe. Để đảm bảo quyền lợi, người dùng cần hỏi rõ về các vấn đề bảo hành của xe và phụ kiện để tránh các tranh chấp khi phát sinh lỗi.

Thông thường, thời hạn bảo hành của xe là 3-5 năm, hoặc 100.000-150.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Đối với các phụ kiện lắp thêm, thời gian bảo hành thường ngắn hơn, từ 1-2 năm.

Phạm Hải



Đồ chơi xe hơi Củ Chi

Cung cấp, lắp đặt mọi thiết bị đồi chơi xe, độ xe uy tín, bảo hành lâu dài tại Củ Chi. Các sản phẩm bán chạy được khách hàng tin dùng nhiều nhất từ dồ chơi xe hơi Củ Chi như: màn hình android, camera, dán phim cách nhiệt, thảm lót sàn, bảo dưỡng xe.

banner-đo-cho-xe-hoi-cu-chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *